Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Thanh niên cướp ôtô lúc nghèo đói nhận 10 năm tù đọng

Ngày 19/1, TAND TP.Hồ Chí Minh tuyên án Nguyễn Cao Trí (26 tuổi) 10 năm tù về tội Cướp của cải.

Theo kết quả điều tra, bởi cần tiền tiêu pha, Trí nảy sinh ý định cướp ôtô có bán hoặc cầm cố. Anh ta mua cây vợt tấn công muỗi về tháo phần sườn để lại cán và gắn thêm vào nhị con ốc ở đầu để làm cho vật dụng giống như roi điện.

thanh-nien-cuop-oto-luc-tung-thieu-nhan-10-nam-tu

Trí tỏ ra hối hận hối hận về hành vi tội lỗi. Ảnh: X. D.

Chiều 18/3/2015, anh ta đến trước cổng Bệnh viện 115 sắm cơ hội cướp tài sản. Trí được lái xe taxi ra mắt người tên Chính để thuê ôtô đường dài đi Vùng Tàu.

Sau khi liên lạc thỏa thuận giá cả 1,7 triệu đồng, Trí hứa chủ xe tối hôm sau đến Quận 12 đón. Tối 19/3/2015, nam thanh niên sở hữu theo roi điện tự chế bắt xe ấp ôm chạy đến điểm hứa.

đến gần khu dân cư Thới An, thấy đoạn đường vắng luôn thể cho việc cướp của cải, anh ta kêu xe ủ ấp dừng lại rồi gọi điện cho anh Chính đến đón.

đến điểm hẹn, Trí kêu anh Chính với quan tài quốc gia ngọt anh ta vừa sắm bỏ vào cốp xe. Trong lúc tài xế đang loay hoay, Trí dí roi điện vào người làm cho anh này hoảng loạn bỏ chạy. Anh ta vứt roi điện rồi lái ôtô của nạn nhân bỏ trốn.

Tên cướp sở hữu xe đến đa dạng tiệm cầm đồ ở Q Tân Phú cầm cố Nhưng ko được bởi giấy tờ đứng tên người khác. Trí sau đó cầm điện thoại của nạn nhân được 300.000 đồng rồi lái xe đi Long An, Tây Ninh mua người tiêu thụ.

ko bán được, kẻ này quay về Thành phố Hồ Chí Minh, bỏ ôtô trên đường ở phường Thạnh Mỹ Tây, Quận 12 rồi bắt xe ấp ôm đi trốn. Gần 1 tuần sau, anh ta bị công an đã bắt giữ.

tại tòa hôm nay, Trí khai nhận hành vi tội trạng. bởi vì hậu quả vụ án mang phần hạn chế, bị cáo thành khẩn khai báo nên được HĐXX phê duyệt giảm nhẹ 1 phần hình phạt.

Hải Duyên
>>>Xem thêm: roi điện 3 khúc
>>>Xem thêm : bình ghẹ hơi cay