Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Dùng dầu dừa ép lạnh nguyên chất trị rụng tóc như thế nào?

Rụng tóc trong dân gian được cho là chứng bệnh do cơ thể thiếu dinh dưỡng gây ra. Hiện nay nhiều nghiên cứu còn cho thấy rụng tóc không chỉ bởi cơ thể thiếu dưỡng chất mà còn do tình trạng suy nhược, căng thằng thần kinh kéo dài. Đây là vấn đề khá phức tạp, bởi tình trạng ăng thẳng kéo dài không chỉ gây ra rụng tóc mà còn rất nhiều vấn đề khác liên quan tới sức khỏe.
Đây là điều mọi người nên quan tâm chú ý tới nhiều hơn, bởi muốn đẹp thì trước tiên cơ thể cần phải khỏe mạnh.
Có nhiều phương pháp chăm sóc, bổ sung vitamin cho cơ thể, cũng như chăm sóc tóc. Một phương pháp dân gian được truyền lại đó là sử dụng dầu dừa nấu ăn, hoặc sử dụng để gội đầu hoặc ủ tóc trực tiếp.
Dầu dừa ép lạnh nguyên chất là đặc sản được chiết xuất từ cơm dừa, với nhiều cách làm dầu dừa tại nhà khác nhau
Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc hay với nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm có thể giúp bạn ngăn ngừa và giảm rụng tóc. Sau đây là một số phương pháp dân gian phổ biến và có tác dụng hiệu quả.

Chứng rụng tóc thực sự là mối lo ngại rất lớn đối với mọi người. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài mà nó còn là biểu hiện của cơ thể thiếu vitamin hay do stress. Trước khi áp dụng các phương pháp chữa rụng tóc từ thiên nhiên bằng các nguyên liệu có sẵn thì bạn hãy tìm hiểu một số nguyên nhân gây ra chứng rụng tóc nhé.



Nguyên nhân rụng tóc và phương pháp chữa rụng tóc  tự nhiên

Nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp nhất

1. Nguyên nhân do bị tress dẫn đến rụng tóc

Trong thời đại hiện nay có quá nhiều áp lực dẫn đến việc cơ thể bị stress, đây cũng có thể coi là nguyên nhân thường gặp nhất, đặc biệt là ở chị em phụ nữ. Có hai loại rụng tóc mà nguyên nhân là từ việc bị stress:

Thứ nhất, đó là việc tóc ngừng mọc hoặc mất một khoảng thời gian khá dài từ 6 – 9 tháng mới mọc lại, trong khi những sợi tóc cũ vẫn liên tục rụng đều đặn theo chu kỳ của tóc ( khoảng từ 2-3 tháng).

Thứ hai là biểu hiện của hói. Việc bị hói có thể là do yếu tố di truyền, tuy nhiên với sự stress quá độ cũng khiến việc hói có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

2.Nguyên nhân do thiếu sắt dẫn đến bệnh rụng tóc

Phụ nữ sau khi sinh con và phụ nữ bắt đầu bước vào giai đoạn mãn kinh thường bị thiếu sắt mà biểu hiện khá rõ ởbệnh rụng tóc. Lượng sắt trong cơ thể giảm, gây ra thiếu hụt khiến cho phần chân tóc bị ảnh hưởng. Khi không đủ dinh dưỡng nuôi chân tóc thì việc tóc yếu, dễ tổn thương dẫn đến việc rụng tóc là điều thường xuyên xảy ra.

Để loại bỏ những tác hại của việc thiếu sắt mang lại cho cơ thể, đặc biệt là với phụ nữ tiền mãn kinh đó chính là bổ sung lượng sắt cần thiết ngay trong bữa ăn hàng ngày. Các bạn nên ăn nhiều đồ ăn có chứa sắt như ngũ cốc, các loại đậu, sò hay thịt bò, thịt vịt… Ngoài ra để cho việc hấp thụ chất sắt được hiệu quả, các bạn cũng nên chú trọng việc tiêu thụ các thành phần tăng cường giúp cơ thể có thể cân bằng được sắt trong máu.

3.Nguyên nhân do thiếu vitamin B dẫn tới rụng tóc