Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Laptop giá rẻ hoạt động dựa trên nguyên lý bộ não con người. tậu tìm laptop giá rẻ

Như chúng ta đã biết, laptop có vô vàn các vi mạch vô cùng nhỏ, nó cũng giống như các tế bào tâm thần được kết liên chặt chẽ để khiến cho việc sở hữu nhau. vì vậy, để 1 bộ máy hoạt động ổn định thì điều thiết yếu luôn là Phân tích về cơ chế liên kết cũng như xử lý thông tin của nó. Mời quý độc giả cộng đón đọc về cách thức bộ não con người làm việc để cộng hiểu thêm về quy trình xử lý thông báo của laptop và lựa chọn cho mình các sản phẩm laptop phải chăng nhất.
Giới khoa học tâm thần trước giờ vẫn thường kháo nhau: “Các mạch neuron (tế bào thần kinh) càng làm việc nhiều càng liên kết có nhau chặt chẽ hơn”.
Điều này với nghĩa là bạn càng bắt những neuron trong não hoạt động nhiều thì chúng càng kết liên chặt và hoạt động hiệu quả hơn. Đây cũng chính là lý do vì sao người ta vẫn thường nhắc muốn làm gì giỏi cũng cần luyện tập phổ biến. Bạn càng luyện phổ biến piano, càng đề cập phổ biến một tiếng nói hay càng vật lộn để làm cho gì chậm triển khai rộng rãi thì những liên kết tâm thần trong não bạn về các mảng chậm tiến độ càng chặt chẽ và khiến cho bạn làm các việc ngừng thi côngĐây thuận tiện, hiệu quả hơn.
Trong đa dạng năm người ta vẫn luôn tôn thờ nguyên tắc này khi học bất cứ thứ gì mới. tuy nhiên, thực tại việc học không chỉ bao gồm xây dựng và củng cố các liên kết mới trong não bộ mà quan trọng hơn lại là khả năng phá bỏ đi các kết liên cũ qua một cơ chế gọi là “synaptic pruning” (cắt bỏ liên kết). Hãy cộng Phân tích xem cơ chế này hoạt động ra sao nhé.
Não của bạn cũng giống như một khu vườn
Hãy hình dung não của bạn là 1 khu vườn. Thay vì mọc hoa cỏ, cây trái, khu vườn chậm tiến độ lại là nơi sinh sôi của một loạt những kết liên neuron nhập nhằng. Đây chính là các “đường ống” mà những chất dẫn truyền thần kinh như dopamine, seratonin,…đi qua.



Tiếp tới hãy mường tưởng những tế bào tâm thần đệm (glial cell) là các người thợ làm cho vườn mang hoạt động chính là tăng tốc độ các tín hiệu được truyền đi giữa 1 số neuron thần kinh cố định trong não. Cũng mang 1 số tế bào thần kinh đệm chuyên khiến cho những nhiệm vụ “quét dọn” như nhổ cỏ dại, diệt sâu bọ hay cào bớt lá rụng để khu vườn luôn được thông thoáng. các người thợ “cắt tỉa dọn dẹp” này được gọi là vi tế bào thần kinh đệm (microglial cell). Chúng chuyên đi cắt bỏ các sợi dây liên kết thừa giữa những neuron tâm thần. câu hỏi được đặt ra là khiến cho thế nào những vi tế bào này biết rõ kết liên nào nên được cắt bỏ, kết liên nào không?
những nhà nghiên cứu mới chỉ đang bắt đầu tìm cách vén bức màn bí hiểm này, nhưng họ đã hơi vững chắc rằng những kết liên ko mấy khi được chúng ta dùng tới sẽ tự động được “đánh dấu” bằng một dòng protein là C1q. khi các vi tế bào tâm thần đệm phát hiện ra dấu tích này trên những kết liên neuron “già cỗi” ít được sử dụng đến, chúng sẽ lấy đi phần protein rồi cắt bỏ những liên kết Đó.
Đây chính là cách não bộ của bạn dọn bớt những gì ko được tiêu dùng tới để nhường nhịn chỗ cho những thứ mới bạn sẽ học.
vì sao giấc ngủ lại đặc trưng quan trọng?
với khi nào phải lĩnh hội quá đa dạng thứ vào đầu bạn cảm thấy não mình bị “bội thực” chưa? sở hữu thể là lúc bước vào khiến công tác mới hay đào sâu vào một Công trình mới, phải thu nạp quá nhiều thông tin. Bạn cũng ko ngủ nhiều do căng thẳng và sức ép công tác. Trong những trường hợp như vậy, chuẩn xác là bộ não của bạn đang bị bội thực thật sự.
khi bạn bắt đầu học thứ gì chậm triển khai mới, não bộ sẽ tự động xây dựng các kết liên neuron mới. ngoài ra, những liên kết này thường chỉ là tạm nên ko bền chặt và hiệu quả. Não của bạn cần dọn bớt các kết liên thiếu hiệu quả tương tự để dành chỗ cho những kết liên mới hiệu quả hơn. quy trình này diễn ra chính vào lúc chúng ta ngủ.
Đúng vậy, não chúng ta tự “làm sạch” chính nó trong giấc ngủ. Vào khoảng thời kì này, các tế bào não mang thể co lại tới 60% để mở mang tuyến đường những người “thợ làm cho vườn” nhắc trên vào quét dọn rác rến trong hệ tâm thần.
Bạn có bao giờ thức giấc dậy sau 1 giấc ngủ ban linh kien may tinh gia re



Đây cũng chính là lý do các giấc ngủ ngắn cũng rất khả quan cho khả năng suy nghĩ, nhận thức của bạn. 1 giấc ngủ chỉ tầm 10-20 phút cũng đủ để những vi tế bào tâm thần đệm vào cắt sạch những liên kết thừa, làm cho tăng đáng nói hiệu quả học tập, làm cho việc cho bạn.
hiện tại hãy nghĩ xem việc để thân thể thiếu ngủ sẽ sở hữu khác gì việc cố nhồi nhét mọi thứ vào 1 khu rừng hỗn loàn không? Khu rừng ngừng thi côngĐây đã mọc toàn cỏ dại và hoàn toàn cạn kiệt sinh khí. Càng phổ thông bụi rậm, cỏ dại, ánh sáng càng khó lọt qua phải không?
Tiếp tới, hãy nghĩ tới việc để não bộ ngơi nghỉ phần lớn thì nghĩ suy hay học hỏi gì mới cũng giống như thanh tú đi bộ qua 1 công viên được chăm nom kỹ càng vậy – các đường đều sạch sẽ và được kết nối hoàn chỉnh sở hữu nhau, cây cối cũng xanh tươi và đều ở đúng chỗ của mình. lúc chậm tiến độ, bạn cứng cáp với thể thả tầm nhìn đi rất xa và được tiếp thêm sinh lực chứa cha may in laser gia re
Hãy chỉ dành tâm não cho các việc quan yếu



Trên thực tiễn, cho dù các “thợ làm vườn” cắt tỉa cây dại trong khi bạn ngủ thì bạn vẫn sở hữu thể quyết định thứ gì những người thợ này được cắt bỏ, thứ gì ko. các liên kết neuron ít được bạn tiêu dùng đến sẽ được đánh dấu protein để dòng bỏ, còn các kết liên bạn thường xuyên tiêu dùng sẽ được các thợ kỹ càng, “tiếp” nước và oxy toàn bộ. Chính vì thế mà hãy chỉ tụ hội đào luyện các thứ bạn thấy cần.
ví dụ nếu như bạn dành quá rộng rãi thời kì đọc Game of Thrones và cực ít thời kì cho tập luyện các kỹ năng trong công tác, hãy đoán xem các người “thợ làm vườn” sẽ cắt bỏ liên kết nào?
giả dụ bạn liên tục tranh cãi có người nào Đó ở chỗ khiến và suốt ngày chỉ nghĩ bí quyết vượt được họ mà chẳng để tâm đến những Dự án lớn thì khả năng cao là những liên kết về “bày mưu tính kế” sẽ được chăm bẵm tỷ mỉ đến mức thành thần còn những kết liên thông minh, Tìm hiểu cho công tác lại dần bị nhổ bớt.
tương tự, để tận dụng tối đa cơ chế thú vị này của não bộ, phải chăng hơn hết bạn hãy dành thời kì tâm khảm cho các việc quan trọng và bỏ bớt những thứ lãng xẹt ko đáng nghĩ. Đây cũng chính là phương pháp hiệu quả biến não của bạn thành một khu vườn ươm tươi tốt.